Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Xôn xao mẫu xe BMW i8 phiên bản nâng cấp được trang bị siêu "khủng"


Hệ thống sạc điện cảm ứng cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên BMW i8 bản nâng cấp dưới dạng  trang bị tùy chọn. Đây là công nghệ sạc không dây do Qualcomm phát triển, sử dụng công nghệ cảm ứng cộng hưởng từ để truyền năng lượng từ điểm sạc dưới mặt đất qua bộ thu đặt bên dưới sàn xe.

Mẫu xe BMW i8 dự kiến sẽ có bản nâng cấp của dòng xe này vào cuối năm 2017, với một loạt các công nghệ sẽ được nhà sản xuất cải tiến.

Theo tin tức trên trang Autocar, mẫu xe BMW i8 phiên bản nâng cấp sẽ được nhà sản xuất cải tiến một loạt các công nghệ ở hộp số, hệ thống treo, pin và công nghệ sạc không dây.

Theo Autocar, động cơ điện trên phiên bản BMW i8 nâng cấp sẽ có công suất tăng thêm 10%, so với mức 129 mã lực của loại động cơ điện hiện hữu. Đồng thời, nhiều khả năng BMW i8 sẽ trang bị thêm động cơ xăng 3 xi lanh 1.5L turbo, tạo thành một hệ thống động lực hybrid có công suất tổ hợp nâng lên thành 420 mã lực, cao hơn nhiều lần so với 362 mã lực của phiên bản i8 hiện nay.

Xôn xao BMW i8 phiên bản nâng cấp được trang bị siêu

Mẫu xe BMW i8 nhiều khả năng sẽ được trang bị các công nghệ tiên tiến để thu hút người dùng.
Hộp số tự động 6 cấp cũng sẽ được BMW nâng cấp phần mềm điều khiển để phù hợp với tính năng của động cơ mới. Với những nâng cấp này, nhiều người cho rằng, mẫu xe thể thao BMW i8 sẽ tiếp tục cải thiện khả năng tăng tốc. Được biết, phiên bản BMW i8 hiện tại có thể đạt tốc độ 100km/h sau 4,4 giây và tốc độ tối đa là 250km/h.

Dù là bản nâng cấp nhưng theo nguồn tin của Autocar, hãng BMW sẽ tiến hành rất nhiều thay đổi. Hãng xe hơi của Đức đang nghiên cứu để mở rộng phạm vị hoạt động của dàn pin bằng cách cải tiến mật độ lưu trữ điện năng, tương tự như cách mà họ làm với mẫu xe điện BMW i3, mẫu xe được hãng này dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm Ôtô Paris vào tháng 9 tới.

Được biết, điện dung hiện tại của dàn pin trên phiên bản i8 là 7,1kWh. Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào tiết lộ về điện dung nguồn pin trên BMW i8 mới nhưng theo thông tin từ hãng BMW phiên bản xe an toàn dùng cho giải Formula E sẽ có dàn pin nâng cấp từ 7,1kWh lên 10kWh. Và nhiều khả năng đây cũng sẽ là dàn pin sử dụng trên BMW i8 phiên bản nâng cấp.

Ngoài ra, trang Autocar còn cho rằng BMW i8 sẽ còn một loạt các cải tiến khác như để giúp chiếc xe này thêm hoàn hảo và thu hút người dùng.

Ngoài ra, BMW cũng có thể sẽ sử dụng loại bánh xe công nghệ mới với trọng lượng nhẹ nhờ kết hợp giữa các sợi carbon và nan hợp kip nhôm cho BMW i8 mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét