Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Kỹ sư Volvo “chê” hệ thống lái tự động của Tesla


Kỹ sư của Volvo cũng cho biết thêm, trong tương lai gần, hãng này sẽ giới thiệu xe tự lái hoàn toàn, tức là cấp độ 4 trong năm 2017. Nếu người dùng không muốn lái xe, buồn ngủ hoặc muốn theo dõi bộ phim yêu thích thì chế độ lái tự động của Volvo sẽ điều khiển xe thay người dùng. Hãng Volvo hướng đến không chỉ là chế độ tự lái mà hãng này muốn chiu trách nhiệm và dừng xe nếu người dùng không tiếp tục lái.


Kỹ sư Volvo vừa lên tiếng “chê bai” hệ thống lái tự động của Tesla là không ghê gớm như nhiều gười vẫn nghĩ.

Theo Carscoops, tính năng tự lái bán tự động của hãng Tesla giới thiệu có thể giúp tài xế có thể làm một số việc riêng trong lúc lái xe như: Tự động lái tránh, Tự động chuyển làn  và Tự động đỗ đã khiến nhiều người ấn tượng mạnh về công nghệ của hãng xe hơi này. Đặc biệt, các tính năng này đều sử dụng rất nhiều camera, cảm biến và radar để phân tích và điều khiển.


Volvo nhiều khả năng sẽ ra mắt hệ thống lái tự động cấp độ 4 trong năm 2017.
Tuy nhiên, theo ông Trent Victor - phụ trách kỹ thuật cấp cao bộ phận công nghệ chống va chạm của Volvo cho biết, hệ thống này không ghê gớm đến vậy. Tính năng này nghe có vẻ phức tạp đối với người “ngoại đạo” nhưng với những người nghiên cứu về xe hơi thì nó lại rất “bình thường”.

Nhiều người đang nhầm tưởng nó xuất sắc hơn thực tế. thực chất, hệ thống lái tự động Autopilot của Tesla chỉ là tính năng giả tự lái, ông Trent Victor cho biết.



Theo ông Trent Victor, hãng Tesla đang cố tình tạo ra một chiếc xe tự lái bán tự động mà giống như tự động. Bởi lẽ hệ thống lái tự động của hãng này vẫn đòi hỏi người ngồi sau tay lái phòng trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, dù một số chuyên gia xếp công nghệ của Tesla vào loại tự động Cấp độ 3, tức là tài xế có thể hoàn toàn giao phó tất cả các thao tác an toàn cơ bản trong một số trường hợp, nhưng chính hãng xe Tesla cũng chỉ xếp Autopilot vào loại tự động Cấp độ 2 và đang trong giai đoạn thử nghiệm, tức là có ít nhất hai chức năng an toàn là tự động.


Trước đó, hãng Tesla Motors  đã khiến truyền thông và báo chí bất ngờ khi mẫu xe chạy điện mới Model 3 “cháy hàng” ngay sau khi ra mắt. Theo thông tin mà CEO Elon Musk công bố trên trang tweet cá nhân của mình thì hãng Tesla đã nhận được tổng cộng hơn 180.000 đơn đặt hàng trong vòng 24h đầu tiên. Đồng thời, các “tín đồ” của hãng xe này đã  xếp thành những hàng dài, thậm chí dựng lều để được đặt mua chiếc xe chạy điện Tesla Model 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét