Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Volkswagen Golf R400 đột ngột bị dừng sản xuất


Đặc biệt, Volkswagen đã thay thế nhân sự cho vị trí Giám đốc công nghệ. Người đảm nhận vị trí này là Tiến sĩ Ulrich Eichhorn. Ông sẽ điều hành nhóm nhóm nghiên cứu và phát triển sau khi người tiền nhiệm Ulrich Hackenberg phải “rời” bỏ vị trí này vì những chỉ trích liên quan đến scandal khí thải của Volkswagen.


Volkswagen vừa phải đột ngột dừng kế hoạch sản xuất mẫu xe Golf R400 sau bê bối gian lận khí thải khiến hãng này điêu đứng trong suốt thời gian qua.

Theo tin tức từ Autonews, có vẻ như vận “rủi” vẫn đeo bám hãng Volkswagen kể từ khi bê bối gian lận khí thải của hãng này bị phanh phui trước công chúng.

Vận xui mới nhất của hãng này bắt đầu từ lời tuyên bố của Jens Meiners – một quan chức cấp cao của Volkswagen cho biết, kế hoạch sản xuất của mẫu Golf R400 đã bị hủy bỏ. Nguyên nhân khiến hãng ô tô của Đức quyết định dừng dự án này là vì sự ra đi của Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm Heinz-Jakob Neusser và cựu CEO Martin Winterkorn vì scandal gian lận khí thải.


Hình ảnh của chiếc Volkswagen Golf R400.
Trước đó, dự án Golf R400 được rất nhiều người quan tâm khi hãng Volkswagen đưa ra lời tuyên bố, mẫu xe này sẽ là phiên bản kỉ niệm lần thứ 40 ngày ra đời của mẫu xe Golf GTI đình đám. Một điều khá “oan uổng” là mẫu xe Golf R400 mặc dù không phải là động cơ diesel nhưng do nhà sản xuất bị ảnh hưởng ớn vì vụ bê bối gian lận khí thải đã phải buộc lòng dừng sản xuất.

Theo thông tin ban đầu, mẫu xe Golf R400 sẽ sử dụng động cơ tăng áp I4 2.0L như trên mẫu xe Golf R tiêu chuẩn với công suất lên tới 395 mã lực. Tuy phải dừng lại nhưng các thông tin nghiên cứu, chế tạo của Golf R400 sẽ được Audi – một thương hiệu con của VW sẽ phát triển một thế hệ động cơ mới mạnh mẽ hơn nữa, mang kí hiệu EA888 sẽ được sản xuất trong tương lai.



Liên quan đến bê  bối gian lận khí thải, ngay sau khi thông tin này được công bố, hãng Volkswagen đã phải bổ nhiệm một loạt các lãnh đạo sau đợt tái cấu trúc của tập đoàn này sau bê bối về phần mềm gian lận khí thải tại Mỹ.

Volkswagen vừa cho biết, hãng đã bổ nhiệm một giám đốc thiết kế mới thay thế Walter de'Silva và một lãnh đạo nhóm nghiên cứu và phát triển có chức năng giúp xe hơi của họ “sạch” hơn nữa trong thời gian tới.


Ngoài ra, một nửa nhóm lãnh đạo cao cấp cũng đã được tách ra hoặc điều chuyển công tác cũng là một phần trong kế hoạch cải tổ. Các lãnh đạo của tập đoàn này hi vọng, lần cải tổ này sẽ giúp Volkswagen quản lý tập trung và hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét