Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Model S bất ngờ bị gặp nạn, hãng Tesla đổ lỗi cho người dùng


Đại diện Tesla không bình luận gì về những cáo buộc của ông Overton. Đại diện này chỉ cho biết, tính năng Summon vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ được kích hoạt khi chủ xe cho phép.

 Nguyên nhân của chiếc xe Model S bất ngờ gặp nạn khi tự tìm chỗ đỗ xe đã bị hãng  “đổ sang” phía khách hàng vì phớt lờ cảnh báo.

Theo tin tức trên Autoblog, vào cuối tháng 4, chiếc Tesla Model S đang đỗ đã tự đâm vào xe kéo xảy ra tại ở Utah (Mỹ) khiến nhiều người bất ngờ. Hậu quả của vụ tai nạn khiến cho kính chắn gió trước của chiếc xe bị vỡ thành nhiều mảnh.

Hiện trường chiếc xe Model S gặp nạn.
Chủ nhân của chiếc xe cho rằng, nguyên nhân của tai nạn trên là do lỗi ở phần mềm điều khiển xe. Tuy nhiên, hãng Tesla lại khẳng định rằng, căn cứ vào những thông tin mà chiếc xe để lại cho thấy, chủ nhân của nó đã phớt lờ một số cảnh báo liên quan đến việc sử dụng tính năng Summon.

Theo hãng Tesla, tính năng Summon cho phép xe tự khởi động và tự lái từ điểm đỗ đến chỗ tài xế. Tính năng này được kích hoạt bằng cách bấm hai lần vào nút bấm trên cần số, chuyển từ chế độ Đi (D) sang Dừng (P) và yêu cầu kích hoạt Summon.

Căn cứ vào dữ liệu, hãng Tesla cho hay, tài xế đã được cảnh báo bằng âm thanh và thông báo hiện trên màn hình cảm ứng. Tài xế có thể huỷ kích hoạt tính năng Summon nhưng trên thực tế, tài xế đã không làm.



Một điểm mâu thuẫn khác trong vụ việc này là ông Jared Overton, chủ nhân của chiếc xe cho biết ông đã đứng cạnh xe khoảng 1 phút trước khi rời đi. Còn hãng Tesla cho rằng, căn cứ vào dữ liệu, chiếc Model S di chuyển 3 giây sau khi ông Overton ra khỏi xe nên ông không kịp tắt tính năng Summon.

Chủ nhân chiếc xe không chấp nhận giải thích của Tesla bởi những dữ liệu này rất khó kiểm chứng. Bên cạnh đó, ông Jared Overton cho rằng, ngay cả trong trường hợp ông vô tình kích hoạt tính năng Summon, thì chiếc Model S phải tự đỗ khi ông vẫn còn đang đứng cạnh xe.

Theo ông Jared Overton, nếu tính năng này được kích hoạt chỉ 3 giây sau khi ông đóng cửa xe thì ông phải biết sự việc ngay lập tức chứ không phải đến tận 5 phút sau mới phát hiện.


Tesla cũng cho hay, cho dù trang bị tính năng Summon nhưng xe có thể không phát hiện được một số chướng ngại vật nhỏ. Vì vậy, xe vẫn cần sự giám sát chặt chẽ của người dùng. Hãng này cũng khuyến cáo, người dùng chỉ nên bật tính năng này khi xe đậu trong khu vực riêng, chứ không nên bật ở nơi công cộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét