Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Hãng Audi "lo lắng" vì xế sang S-Class Maybach của Mercedes


Được biết, hãng Uber hiện đang có tổng tài sản lên đến 62 tỷ USD. Tuy nhiên, việc hãng này bỏ ra số tiền lớn kể trên để mua 100.000 chiếc Mercedes S-Class vẫn là quyết định khiến nhiều người choáng váng. Tại thị trường Mỹ, một chiếc Mercedes S-Class có giá khởi điểm 96.000 USD. Nếu Mercedes không chiết khấu cho Uber, số tiền để mua 100.000 chiếc S-Class sẽ lên đến 9,6 tỷ USD. Đây sẽ là thương vụ kỉ lục nếu cuộc mua bán này trở thành sự thật.

Hãng Audi đang cân nhắc ra mắt mẫu sedan cao cấp ngang bằng với dòng S-Class Maybach đang làm nên thành công cho Mercedes.

Với sự thành công của hãng Mercedes với dòng xe S-Class phiên bản trục cơ sở kéo dài đặc biệt đã khiến hãng Audi lo lắng. Gần đây, ông Stefan Knirsch, Giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi cho biết, hãng này đang cân nhắc xem có nên tham gia vào phân khúc thị trường này hay không.

Được biết, hãng Audi đang cân nhắc cho ra đời một mẫu sedan mới cao cấp hơn A8 L, ngang bằng với dùng S-Class Maybach.

Audi
Dòng S-Class Maybach đang "làm mưa,làm gió" trên thị trường.
Hiện tại, hãng Audi chỉ có phiên bản A8 tiêu chuẩn và bản trục cơ sở kéo dài A8 L để cạnh tranh, trong khi Mercedes-Benz có hàng loạt phiên bản như: Maybach và Pullman dài đặc biệt, cùng hai phiên bản trục cơ sở kéo dài bình thường của dòng S-Class.

Trước đó, Audi đã giới thiệu nhiều phiên bản xe độc đáo nên người dùng hoàn toàn có căn cứ đề chờ đợi phiên bản xe mới của hãng này. Hiện tại, người dùng mới được chứng kiến phiên bản A8 L Extended là mẫu dài nhất Audi từng sản xuất, với thiết kế 3 hàng ghế và có 6 cửa.

Theo số liệu trên trang Top Gear, doanh số tiêu thụ xe S-Class Maybach trong một tháng tính riêng ở Trung Quốc còn cao hơn doanh số toàn cầu năm cao nhất trước đây của Maybach khi còn là một thương hiệu độc lập. Ngoài ra, trong năm 2015, hãng Mercedes đã bán tổng cộng 100.000 chiếc S-Class trên toàn thế giới. Con số trên cho thấy độ hấp dẫn của dòng xe này với người dùng tại các nước.

Đặc biệt, trước đây không lâu, hãng thông tấn Reuters cũng cho biết, xuất hiện thông tin hãng Uber đã đặt mua 100.000 chiếc Mercedes S-Class. Được biết, đây là thông tin do tạp chí Manager Magazin của Đức đưa ra. Tạp chí này khẳng định, thông tin trên được lấy từ nội bộ của cả hai hãng Mercedes-Benz và Uber.

Để tiếp tục tăng sự hấp dẫn cho dòng xe này, hãng Mercedes từng đặt ra kế hoạch biến mẫu xe S-Class thành dòng xe hơi tự lái hoàn toàn đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, điều này phải chờ vài năm nữa mới có thể trở thành sự thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét