Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Fiat-Chrysler vừa triệu hồi khoảng 1 triệu xe do nguy cơ trôi xe


Sau nhiều nỗ lực đàm phán và nâng mức giá đề xuất, cuối cùng, Fiat đã hoàn tất thương vụ thôn tính Chrysler bao gồm toàn bộ 41,46% cổ phần do VEBA đang nắm giữ.

Fiat Chrysler Automobiles sẽ tiến hành triệu hồi trên dưới 1 triệu xe sau hơn 40 trường hợp khách hàng bị thương vì nhầm lẫn cần số của xe.

Theo tin tức trên trang TechInsider, hãng Fiat Chrysler Automobiles sẽ triệu hồi trên dưới 1 triệu xe hơi do hãng sản xuất sau khi xảy ra 41 trường hợp khách hàng bị thương vì thiết kế cần số dễ gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Các xe liên quan đến đợt triệu hồi này gồm có Jeep Grand Cherokee phiên bản 2014-2015, Dodge Charger và Chrysler 300 phiên bản 2012-2014.


Fiat Chrysler Automobiles sẽ thu hồi trên dưới 1 triệu chiếc xe vì lỗi kỹ thuật.
Nguyên nhân khiến hãng hãng Fiat Chrysler Automobiles triệu hồi xe là do cần số trên các xe này được thiết kế tự động nhả về vị trí giữa, cho dù xe đang ở số nào nên tài xế khi lái phải nhìn chữ sáng đèn trên bệ cần số để biết xe đang ở số nào. Đồng thời, xe có thiết kế báo âm nếu tài xế rời đi khi xe vẫn chưa tắt máy và cài số ở chế độ dừng-đỗ, tuy nhiên hệ thống này lại trục trặc. Do đó, đã xảy ra nhiều trường hợp tài xế quên cài chế độ dừng đỗ trước khi ra khỏi xe, dẫn tới nguy cơ xe bị trôi khi đang đỗ và không có người bên trong.

Hiện tại, số lượng chính xác xe bị triệu hồi vẫn chưa được hãng sản xuất thống nhất. Tuy nhiên, theo tin tức trên trang USA Today, số lượng xe hãng Fiat Chrysler Automobiles triệu hồi là khoảng 900.000 xe, trong khi hãng thông tấn Reuters lại cho rằng hãng này sẽ triệu hồi gần 1,1 triệu xe.

Được biết, hãng Fiat Chrysler phải thông báo triệu hồi xe sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) quyết định điều tra sự việc.


Fiat Chrysler Automobiles phải triệu hồi xe sau khi bị cơ quan chức năng điều tra.
Fiat Chrysler Automobiles là thương hiệu xe hơi hợp nhất giữa hai hãng Chrysler và Fiat sau thương vụ hợp nhất kéo dài 2 năm liên tiếp. Trước khi về dưới sự điều hành của Fiat vào năm 2014, thương hiệu xe hơi Mỹ Chrysler chịu sự điều phối tập đoàn tài chính VEBA. Năm 2012, tập đoàn tài chính VEBA đã từng từ chối bán Chrysler cho Fiat do hãng xe Italy đưa ra mức giá được cho là thiếu tôn trọng đối với tập đoàn tài chính này.


Theo ước tính của tờ báo điện tử The Detroit Free Press (Mỹ), tổng tài sản của Fiat Chrysler Automobiles vừa đủ để trở thành thương hiệu xe hơi lớn thứ 7 thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét