Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chiếc Ground Force One: "Chiến hạm mặt đất" của Tổng thống Mỹ


Được biết, đặc vụ Mỹ đã thuê chiếc xe này từ công ty Hemphill Brothers Brothers ở Nashville từ năm 2011. Ông Obama bắt đầu dùng từ tháng 8/2011 trong chiến dịch tái tranh cử tổng thống. Trước đó, chiếc xe này được thiết kế ở Canada sau đó đã được đặc vụ Mỹ cải tiến lại.


Ngoài chiếc xe limousine Cadillac One, Tổng thống Mỹ Barack  Obama còn dùng chiếc xe buýt có tên "Ground Force One" để phục vụ di chuyển.

Theo tin tức trên trang Business Insider, chiếc xe buýt Ground Force One (chiến hạm mặt đất) được Tổng thống Obama sử dụng có thiết kế rất đặc biệt và có giá lên đến 1,1 triệu USD.

Ground Force One:

Tổng thống Mỹ Barack Obama trên chiếc xe Ground Force One.
Chiếc xe này cao xấp xỉ 3,5m, dài gần 14m. Vì sở hữu kích thước “khổng lồ” nên chiếc xe  Ground Force One có không gian bên trong rất rộng. Ground Force One được được trang bị đầy đủ công nghệ liên lạc bí mật và hệ thống đèn chớp xanh đỏ như xe cảnh sát ở cả trước và sau. Các túi máu dự phòng cũng được cho là đầy đủ trên xe phòng trường hợp khẩn cấp.

Ngoài các trang bị an toàn, chiếc xe buýt đặc biệt này cũng có đầy đủ các trang thiết bị văn phòng như điện thoại, máy tính, radio, internet...



Một nhân viên làm việc tại nhà trắng từng miêu tả là khoang ghế ngồi có cả ghế rời và một băng ghế dài.

Trên chiếc Ground Force One chỉ có kính chắn gió trước là sáng màu, còn lại tất cả cửa kính của xe đều được tráng tối màu. Vì vậy, Tổng thống Obama phải lên đứng cạnh tài xế nếu muốn đứng từ trên xe vẫy chào đám đông bên ngoài.

Tuy là khác về màu sắc nhưng các cửa sổ của xe được gia công bằng kính cường lực. Tài xế điều khiển chiếc xe được đặc vụ Mỹ huấn luyện cẩn thận. Giống chiếc limousine tổng thống, xe buýt có thể cũng được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy kỹ thuật cao cùng các bình oxy và có thể chịu một vụ tấn công hoá học

Chiếc xe này đã từng gây ra “sóng gió” trong chiến dịch tranh cử của ông Obama bởi các chính trị gia của đảng Cộng hoà đã chỉ trích ông đi vận động tranh cử trên một chiếc xe có một phần là của nước ngoài khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tại thời điểm đó đang ở mức cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét