Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Hãng Honda triệu hồi thêm 21 triệu xe trên toàn thế giới


Hơn 10 nhà sản xuất ô tô bị cuốn vào cuộc khủng hoảng lỗi túi khí Takata. Với chi phí lên đến hàng chục triệu USD do triệu hồi xe. Honda đã dành ra 2,45 tỷ USD để trang trải các chi phí liên quan đến lỗi túi khí Takata, nhưng đến nay chi phí đã lên đến hơn 4 tỷ USD.

Nếu như Takata đang lao đao vì triệu hồi túi khí lỗi thì Honda cũng liêu xiêu, vì là khách hàng lớn nhất của nhà cung cấp túi khí Nhật Bản này.

Vụ triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử sẽ còn lớn hơn nữa, khi Honda chuẩn bị triệu hồi thêm 21 triệu xe trên toàn thế giới, vẫn do lỗi túi khí Takata.

Hiện chưa rõ cụ thể trong số 21 triệu xe bị triệu hồi trong đợt mới này có bao nhiêu xe tại từng thị trường, vì Phó chủ tịch Tetsuo Iwamura của Honda không nói rõ. Tuy nhiên, số xe này có thể nằm trong chiến dịch mà Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu hồi đầu tháng.



Bộ bơm túi khí của Takata sử dụng ammonium nitrate và thiếu chất hút ẩm nên có thể bơm túi khí với lực quá mạnh, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trong xe. Đến nay đã có 13 trường hợp tử vong tại Mỹ và Malaysia, cùng hơn 100 người bị thương trên toàn thế giới do lỗi này.


Takata ước tính lỗ 121 triệu USD trong năm tài chính vừa kết thúc vào 31/3/2016, sau khi đã lỗ 276 triệu USD một năm trước đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét