Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Hãng Apple mời kỹ sư “cứng” của Tesla về làm việc


Nhiều chuyên gia nhận định, với tài năng và kinh nghiệm của mình, cả 2 kỹ sư này, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các bộ phận phần cứng, linh kiện cho nguyên mẫu của chiếc xe đầu tiên mà Apple âm thầm phát triển.. 

 Hãng Apple vừa mời một kỹ sư kì cựu của hãng xe điện Tesla về làm việc cho mình.

Theo tin tức trên trang 9to5mac, Apple đang ráo riết tìm cách “lấn sân” thị trường xe điện khi lôi kéo thành công 2 kỹ sư cao cấp từ hãng xe điện Tesla và đội đua xe chuyên nghiệp Adretti Autosport để phục vụ cho dự án của mình. Được biết, 2 nhân viên mới của Apple được cho là sẽ tham gia vào dự án xây dựng sản phẩm giúp Apple thực hiện tham vọng “đặt chân” vào lĩnh vực xe điện.

Kỹ sư vừa được Apple tuyển dụng là David Masiukiewicz, cựu lập trình viên cao cấp máy CNC cho bộ phận nghiên cứu và phát triển nguyên mẫu phần cứng tại Tesla. Masiukiewicz là kỹ sư có kinh nghiệm trong việc chế tạo và gia công các bộ phận hệ thống truyền lực, khung gầm, hệ thống treo trên xe hơi.


Mô hình được cho là chiếc xe hơi của Apple phát triên.
Trước đó, David Masiukiewicz đã nghỉ việc tại Tesla trong tháng 3 vừa qua và lập tức đầu quân cho Apple vào tháng 4. David Masiukiewicz đã giải thích cho lý do gia nhập Apple rằng, hãng Apple đã mang đến cho anh nhiều lý do thuyết phục để làm việc với họ.

Được biết, David Masiukiewicz không phải là nhân viên đầu tiên của Tesla bị Apple “nẫng tay trên”. Trước đó, hãng Apple cũng đã mời được Chris Poritt, nguyên Phó chủ tịch phụ trách mảng cơ khí tại Tesla về làm việc cho mình.



Kỹ sư thứ hai về làm việc cho Apple là Kevin Harvey, Giám sát máy CNC tại đội đua xe Andretti Autosport, đội đua tham gia nhiều giải đua chuyên nghiệp như IndyCar và Global Rallycross.

Theo thông tin ban đầu, cả hai kỹ sư này sẽ làm việc tại phòng nghiên cứu hiện thực hóa ý tưởng sản phẩm của Apple. Đây là nơi được công chúng biết đến với vai trò xây dựng nguyên mẫu của những sản phẩm mới của Apple. Phòng nghiên cứu này cũng là nơi đã xây dựng nguyên mẫu các sản phẩm chiến lược của Apple như máy tính Mac thế hệ mới, các thiết bị chạy iOS (iPhone, iPad...) và nhiều sản phẩm khác...


Trước đó, Apple cũng đã tuyển dụng nhiều chuyên gia đang làm việc tại các hãng xe lớn như Ford, GM, Volkswagen, Bosch... để tham gia vào dự án bí mật của hãng.  Mặc dù Apple chưa lên tiếng xác nhận nhưng theo những thông tin bị rò rỉ từ chính nội bộ Apple và các động thái gần đây cho thấy, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2019 hoặc 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét