Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Mẫu xe SUV ngập tràn tại triển lãm ô tô Bắc Kinh

Quy định này sẽ làm nhiều hãng xe bị ảnh hưởng. Điển hình là Toyota, hãng này cho rằng các quy định mới này có thể sẽ khiến công ty không đạt được mục tiêu doanh số 2 triệu xe/năm tại Trung Quốc vào năm 2025.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016 đã chứng kiến cuộc “đổ bộ” ngập tràn của các mẫu xe SUV, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đất nước tỷ dân.

Theo tin tức trên trang CBC, triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2016 đã mang đến cho người dùng hàng loạt các mẫu SUV đẹp mắt và sang trọng, nhằm thỏa mãn nhu cầu về những mẫu xe ô tô có thể tích lớn của người dân Trung Quốc.

Được biết, triển lãm ô tô Bắc Kinh đã khai mạc vào ngày 25/4. Cuộc triễn lãm này đã quy tụ hãng loạt các hãng xe hơi danh tiếng như: Mercedes, Honda Motor, Ford, Volkswagen và GM.

Tại cuộc triển lãm này, các hãng xe đã đồng loạt ra mắt các mẫu xe SUV mới để thu hút người tiêu dùng. Ngoài ra, các hãng cũng giới thiệu các mẫu xe dạng concept, hoặc xe mẫu để giới thiệu phong cách và công nghệ mới.

Ông Mark Reuss, Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu của GM cho biết, “cơn khát” hị trường xe SUV tại Trung Quốc dường như không có giới hạn. Thế giới đã chứng kiến phân khúc thị trường này liên tuc tăng trưởng trong nhưng năm gần đây.

Theo Namrita Chow, chuyên gia phân tích của IHS Automotive, nhu cầu mua xe to tại Trung Quốc đang tăng, và các nhà sản xuất ô tô giờ đây tập trung vào việc nới không gian bên trong xe và tăng số chỗ ngồi trên xe SUV

Được biết, doanh số phân khúc xe SUV tại Trung Quốc đã tăng 52% trong năm 2015. Đây là một trong số ít phân khúc vẫn đang tăng trưởng của thị trường ô tô. Chỉ tính riêng trong tháng 3 vừa qua, nhu cầu SUV của thị trường Trung Quốc tăng 46,2% so với cùng kỳ năm trước.

Việc các nhà sản xuất giảm giá cả những mẫu xe bán chạy nhất cho thấy cuộc cạnh tranh trên phân khúc SUV ngày càng khốc liệt. Hiện tại, trên thị trường Trung Quốc, các thương hiệu xe quốc tế vẫn được người dân ưa chuộng hơn là xe nội địa.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Trung Quốc đang có kế hoạch siết chặt các tiêu chuẩn khí thải vào năm 2017 nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí. Các quy định mới có thể sẽ hạ mức giới hạn khí thải cho phép của các xe động cơ xăng và diesel xuống chỉ còn một nửa so với hiện tại.



Tuy nhiên, các công ty đều đang rất nỗ lực tìm kiếm giải pháp đối phó với các quy định về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu ngày một khắt khe hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét