Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Nissan Qashqai bất ngờ dự định ra mắt phiên bản cao cấp mới


Trước đó, vào tháng 3 năm nay, hãng Nissan đã công bố Qashqai là model thành công nhất của hãng trong 3 thập kỷ xây dựng thương hiệu tại châu Âu. Đồng thời, đây cũng là mẫu crossover bán tốt nhất tại châu Âu. Kể từ khi ra mắt, chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm, mẫu crossover cỡ nhỏ của Nissan đã đạt được cột mốc phát triển quan trọng.

 Nissan Qashqai dự định ra mắt phiên bản cao cấp và thể thao hơn để trực tiếp cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3.

Theo tin tức trên trang Autocar, hãng Nissan sau khi mua lại thương hiệu Qashqai đã chú ý tới việc rất nhiều khách hàng đã chọn bản trang bị cao cấp nhất là Tekna của thương hiệu xe này. Chính điều này đã thúc đẩy hãng Nissan bổ sung phiên bản cao cấp, có thiết kế mạnh mẽ và thể thao hơn cho dòng xe crossover cỡ nhỏ của mình.

Hình ảnh được cho là của Nissan Qashqai phiên bản cao cấp.
Nhiều khả năng, Nissan Qashqai phiên bản cao cấp sẽ được phát triển dựa trên mẫu Qashqai Premium Concept đã được hãng này trình làng trong triển lãm Geneva đầu năm 2016.

Theo ông Darryl Scriven, đại diện hãng Nissan cho biết, mẫu xe concept trên được phát triển để  phục vụ cho sản xuất thương mại. Hiện tại, Nissan đang điều chỉnh mẫu xe cao cấp này bằng các vật liệu cao cấp như sợi carbon, da Nappa và màu sơn đặc biệt để đưa vào dây chuyền lắp ráp.

Nhiều khả năng, hãng Nissan cũng sẽ đưa phần thân vỏ của phiên bản concept trên vào Qashqai phiên bản cao cấp. Điều đó đồng nghĩa với việc Nissan Qashqai phiên bản cao cấp mới sẽ có bộ khung giống với Qashqai Premium Concept.



Được biết, phần thân vỏ của Qashqai Premium Concept được thiết kế khá mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình chữ V, nẹp dành cho phần dưới cản va, hốc bánh mở rộng bằng sợi carbon và hệ thống đèn chiếu sáng khác biệt.

Nissan Qashqai phiên bản cao cấp có thể sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là: tối, trung tính và sáng. Phần bên trong Nissan Qashqai phiên bản concept sẽ có những chất liệu cao cấp hơn và da Nappa.

Được biết, mục tiêu của Nissan là biến Qashqai phiên bản cao cấp, có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như: BMW X1, Audi Q3, Mercedes-Benz GLA... Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng, hãng Nissan còn nuôi cả tham vọng cạnh tranh với mẫu xe Volvo XC40 chuẩn bị ra mắt.

Được biết, tại triển lãm ôtô Geneva vừa qua, hãng Nissan cũng công bố Qashqai sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng này tại châu Âu sẽ được trang bị công nghệ lái tự động "Piloted Drive". Được biết, công nghệ này cho phép xe tự động vận hành trong làn đường riêng trong điều kiện giao thông đông đúc trên cao tốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét