Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Hãng Lotus ra mắt mẫu SUV sớm để cạnh tranh với Audi Q5


Được biết, dự án xây dựng nhà máy của Lotus có giá trị lên đến 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,5 tỷ USD). Dự án này được ký giữa hãng Proton của Malaysia, hãng Lotus và tập đoàn công nghiệp nặng Goldstar Heavy Industrial từ tháng 4/2015. Dự án này sẽ bao gồm xây dựng một trụ sở của Lotus, nhà xưởng và một trung tâm R&D.

Lotus bất ngờ cho biết sẽ bắt đầu lắp ráp mẫu SUV vào cuối năm nay tại Trung Quốc để kịp cạnh tranh với Audi Q5 và các mẫu xe khác.

Theo tin tức trên trang Carscoops, nhằm tìm được chỗ đứng trong phân khúc xe sang với các hãng Porsche Macan và Audi Q5, Lotus bất ngờ cho biết sẽ lắp ráp mẫu SUV tại Trung Quốc từ cuối năm 2016.

Một mẫu xe của hãng Lotus.
Dự kiến Lotus sẽ giới thiệu mẫu SUV mới của hãng tại Trung Quốc và các thị trường châu Á khác từ năm 2019. Thân và khung xe sẽ sử dụng các loại vật liệu nhẹ; còn lựa chọn động cơ có thể sẽ giống như các mẫu xe thể thao hiện nay của hãng, như động cơ 4 xy-lanh 1.8L và V6 3.5L.


Wang Ke Si, Phó Giám đốc Uỷ ban Phát triển và Cải cách Quảng Châu cho biết, nhà máy mới của Lotus sẽ đặt tại Quảng Châu sẽ được chính quyền tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển. Được biết, chính quyền địa phương đã gửi các tài liệu tới các bộ, Uỷ ban Phát triển và Cải cách Quốc gia của Trung Quốc để nhanh chóng đưa nhà máy đi vào hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét