Do ít sự cạnh tranh trực tiếp nên dù ra mắt muộn, nhưng các mẫu xe trước có vẻ không bị ảnh hưởng doanh số. Tuy nhiên, với Model 3 thì khác, vì mẫu xe này nằm ở phân khúc xe giá rẻ hơn, có nhiều sự cạnh tranh hơn. Cụ thể, dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường sau Chevrolet Bolt; sau đó, một số đối thủ khác cũng sẽ ra mắt. Lượng đơn đặt hàng khá cao đối với mẫu Model 3 cho thấy nhiều khách hàng hiện vẫn chấp nhận đợi hơn một năm mới được nhận xe. Tuy nhiên, nếu không thể giao xe cho khách đúng hẹn, Tesla có thể bị ảnh hưởng uy tín và các kế hoạch tăng trưởng.
Tesla được cho là đã mời ông Peter Hochholdinger - một cựu lãnh đạo của Audi - về làm phó chủ tịch phụ trách sản xuất xe, để công ty có thể đạt mục tiêu sản lượng "khủng" sau hai năm nữa.
Với hơn hai thập kỷ làm việc tại Tập đoàn Volkswagen, ông Hochholdinger từng làm giám đốc phụ trách sản xuất của các mẫu A4, A5 và Q5, theo thông tin cá nhân ông đăng trên LinkedIn.
Việc chiêu mộ ông Hochholdinger được đánh giá là khá quan trọng, vì Tesla đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là sản xuất 500.000 xe/năm vào năm 2018. Chỉ cách đây vài tuần, mục tiêu này còn dành cho năm 2020, nhưng 400.000 đơn đặt hàng trước đối với mẫu Model 3 đã khiến công ty nâng mục tiêu lên cao hơn.
Nhiều nhà phân tích cho rằng việc chuyển từ sản xuất các mẫu Model S và Model X sang mẫu Model 3 là thách thức không nhỏ cho Tesla. Những người bi quan nhìn vào thực tế là tất cả các mẫu xe trước đây của Tesla đều ra mắt muộn hơn kế hoạch khá lâu.
Nhiều nhân sự quản lý chủ chốt của bộ phận sản xuất đã rời bỏ Tesla vào đầu tháng này, đẩy công ty vào tình thế khó khăn và buộc phải tìm người mới về để đảm bảo việc sản xuất xe Model 3 theo đúng kế hoạch. Một số nhân sự của Facebook và Uber cũng được cho là sẽ về đầu quân cho Tesla.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét